Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Xếp hạng những cầu thủ tham gia vào nhiều bàn thắng nhất World Cup 2022

Trước khi World Cup 2022 chuẩn bị bước vào vòng tứ kết, chúng ta hãy cùng nhìn lại những cầu thủ tham gia vào nhiều bàn thắng nhất.

Alvaro Morata – 4 bàn 

Tây Ban Nha bị loại sớm khi để thua Maroc ở vòng 16 đội. La Roja đã bắt đầu giải đấu một cách thăng hoa khi đánh bại Costa Rica 7-0. Sau đó họ vượt qua với tư cách nhì bảng E sau khi hòa Đức và thua Nhật Bản.

Alvaro Morata là người đóng góp quan trọng cho Tây Ban Nha dù chỉ đá chính một trận ở Qatar. Cầu thủ 30 tuổi đã 1 bàn và kiến ​​tạo 1 lần từ băng ghế dự bị trong trận gặp Costa Rica. 

Sau đó anh ghi bàn giúp Tây Ban Nha có trận hòa 1-1 với Đức. Cuối cùng Morata đã ghi thêm một bàn thắng nữa trong trận thua Nhật Bản.

Trung bình anh ghi một bàn thắng hoặc kiến ​​tạo sau 46 phút ở Qatar.

Harry Kane – 4 bàn

Harry Kane đã đóng góp 4 bàn thắng trong hành trình đưa đội tuyển Anh vào tứ kết. Không cầu thủ nào kiến ​​tạo nhiều bàn thắng hơn đội trưởng của Tam Sư.

Cầu thủ 29 tuổi này đã kết thúc với tư cách là cầu thủ ghi bàn hàng đầu tại World Cup 2018. Thế nhưng đã đảm nhận vai trò sáng tạo hơn trong đội hình của Gareth Southgate lần này với 3 pha kiến ​​tạo.

Anh đã ghi bàn thắng đầu tiên tại World Cup trong chiến thắng 3-0 ở vòng 16 đội trước Senegal. Hiện Kane chỉ còn 1 bàn nữa là san bằng kỷ lục mọi thời đại của Wayne Rooney cho đội tuyển quốc gia.

Pha lập công vào lưới Senegal cũng là bàn thứ 11 của anh trong các giải đấu lớn cho đội tuyển Anh. Từ đó Kane vượt qua Gary Lineker (10) để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Tam sư trong các giải đấu lớn.

Goncalo Ramos – 4 bàn

Goncalo Ramos đã gây chú ý sau trận ra mắt đầy ấn tượng cho Bồ Đào Nha. Tiền đạo trẻ này ghi một hat-trick tuyệt đẹp vào lưới Thụy Sĩ.

Ramos là nguồn cảm hứng đằng sau chiến thắng 6-1 của Bồ Đào Nha trước Thụy Sĩ ở vòng 16 đội. Anh ghi 3 bàn và kiến ​​tạo 1 bàn khác cho đội bóng của Fernando Santos.

Cầu thủ 21 tuổi này chỉ ra sân 35 phút ở cấp độ quốc tế trước trận đấu này. Giờ đây anh đã trở thành cầu thủ đầu tiên kể từ Miroslav Klose lập hat-trick trong trận đầu tiên tham dự World Cup.

Ramos cũng là cầu thủ ghi hat-trick đầu tiên của World Cup ở vòng loại trực tiếp kể từ năm 1990. Ở tuổi 21 169 ngày, anh còn là người trẻ nhất lập hat-trick trong giải đấu kể từ năm 1962.

Chỉ có Pelé (17 tuổi) từng lập hat-trick ở vòng loại trực tiếp khi còn trẻ.

Lionel Messi – 4 bàn

Lionel Messi đã dẫn đầu Argentina ở vòng loại trực tiếp. Anh giúp đại diện Nam Mỹ đứng dậy sau thất bại gây sốc trước Ả Rập Saudi trong trận mở màn để lọt vào vòng tứ kết.

Messi đã ghi 3 bàn và kiến ​​tạo 1 bàn, tạo ra màn trình diễn xuất sắc nhất khi Argentina đánh bại Australia để tiến vào tứ kết với Hà Lan. Đây được cho là màn trình diễn hay nhất của Messi tại World Cup.

Argentina đã không vô địch World Cup kể từ khi Diego Maradona truyền cảm hứng cho họ năm 1986. Nếu Messi có thể đạt được thành tích đó ở Qatar thì danh hiệu cầu thủ vĩ đại nhất của anh sẽ còn mạnh mẽ hơn nữa.

Bruno Fernandes – 5 bàn 

Bruno Fernandes là một nhân vật không thể thiếu trong giải đấu của Bồ Đào Nha cho đến nay. Tiền vệ này đã tham gia trực tiếp vào 5 bàn thắng.

Fernandes kiến ​​tạo hai bàn trong trận mở màn trước Ghana. Sau đó anh lập cú đúp giúp Bồ Đào Nha đánh bại Uruguay 2-0 để giành vé vào vòng loại trực tiếp. Tiền vệ của Manchester United đã có thêm pha kiến ​​tạo thứ ba – nhiều nhất giải đấu cùng với Harry Kane – với một quả phạt góc cho Pepe ghi bàn đánh bại Thụy Sĩ ở vòng 16 đội.

5 lần đóng góp bàn thắng của anh là nhiều nhất đối với một cầu thủ Bồ Đào Nha trong một kỳ World Cup kể từ năm 1966. 

Kylian Mbappe – 7 bàn

Kylian Mbappe đang có phong độ cực cao cho Pháp khi anh đã góp dấu giày vào 7 bàn chỉ sau 4 lần ra sân.

Cầu thủ 23 tuổi này được vinh danh là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2018. Tất nhiên anh sẽ giành được danh hiệu Quả bóng vàng nếu có thể duy trì phong độ ấn tượng như vậy.

Anh hiện đã ghi được 9 bàn thắng chỉ sau 11 lần ra sân tại World Cup. Đó là con số bằng tổng số bàn thắng trong sự nghiệp của Lionel Messi, Roberto Baggio và Eusebio.

Đó là một kỷ lục phi thường đối với một cầu thủ vẫn còn trẻ. Ngăn chặn Mbappe – một nhiệm vụ nói dễ hơn làm – sẽ là điều đội tuyển Anh phải làm được. 

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: