Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Xin đừng để Công Phượng sút phạt đền

Thống kê đang chỉ ra rằng tiền đạo Nguyễn Công Phượng không phải là lựa chọn đáng tin cậy ở những tình huống đá phạt đền. 

Loạt trận vòng 21 V League, tiền đạo Nguyễn Công Phượng được huấn luyện viên Kiatisak Senamuang tin tưởng trao trọng trách đá 11m trong trận đấu gặp Topeland Bình Định.




Tuy nhiên, chân út sinh năm 1995 đã khiến ông thầy người Thái phải thất vọng tràn trề khi thực hiện một quả panenka lỗi giúp thủ thành Đặng Văn Lâm dễ dàng bắt trọn bóng. 



Thực tế, với những người đã theo dõi Công Phượng thi đấu từ năm 2013 đến nay, việc tiền đạo quê Nghệ An sút hỏng phạt đền đã là chuyện như cơm bữa.

Cụ thể, tính trong tất cả các màu áo từ U19 Việt Nam đến HAGL và cả Đội tuyển Việt Nam, Công Phượng đã thực hiện tổng cộng 36 quả phạt đền. Trong số này, Công Phượng đã dứt điểm hỏng ăn đến 10 lần – tỷ lệ thất bại trên chấm 11m của Phượng lên đến 28%.



Những con số không biết nói dối và rõ ràng thống kê trên cho thấy Công Phượng không phải là chuyên gia trên chấm phạt đền.

Quả panenka thất bại trước Văn Lâm là lần thứ 3 Công Phượng không thể ghi bàn từ chấm 11m sau 6 lần thực hiện những cú sút phạt đền kiểu này.



Công Phượng cũng là cầu thủ hiếm hoi trong lịch sử bóng đá Việt Nam sút hỏng cả 2 quả phạt đền trong 1 trận đấu. Tại Asiad 18, tiền đạo 27 tuổi được trao cơ hội sút 11m đến 2 lần trong trận đấu gặp Olympic Pakistan nhưng đều thất bại.



1 năm sau tại King’s Cup 2019 trên đất Thái Lan, Công Phượng cũng là cầu thủ Việt Nam duy nhất đá hỏng 11m trong trận chung kết gặp đội tuyển Curacao, qua đó khiến thầy trò ông Park chỉ có thể về nhì chung cuộc.

Công Phượng vẫn là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất hiện tại của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, anh không phải là lựa chọn đáng tin cậy ở những quả phạt đền. 

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: