Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Zeno Debast: ĐT Bỉ đã tìm được ‘Kompany mới’ cho World Cup 2022?

Zeno Debast hứa hẹn sẽ có tên trong đội hình của Bỉ tham dự World Cup tại Qatar. Cầu thủ 19 tuổi này hoàn toàn có thể là “Kompany mới” của Quỷ Đỏ.

Kevin De Bruyne, Romelu Lukaku, Thibaut Courtois và thậm chí có thể cả Eden Hazard sẽ được góp mặt trong đội hình của Bỉ tại World Cup 2022. Thế nhưng ‘thế hệ vàng’ này không được đánh giá cao.

Mặc dù đứng thứ hai trên bảng xếp hạng thế giới trước chuyến bay đến Qatar, đội bóng của Roberto Martinez không được coi là một trong những ứng cử viên vô địch.

Những người từng làm kinh ngạc thế giới trong thập kỷ qua đều sắp đi qua sườn dốc sự nghiệp. Họ sẽ để lại khoảng trống lớn cho lớp cầu thủ trẻ.

Một trong những cầu thủ như vậy là Zeno Debast. Tuy nhiên anh có thể không phải đợi đến sau World Cup để bắt đầu chứng tỏ mình ở cấp độ cao nhất.

Được coi là người thừa kế tiềm năng của Vincent Kompany, cầu thủ trẻ của Anderlecht dự kiến ​​sẽ có tên trong đội hình của Bỉ trong những ngày tới.

Nơi tất cả bắt đầu

Sinh ra ở Halle trong một gia đình cuồng bóng đá, Debast gia nhập học viện Anderlecht năm 6 tuổi.

Được biết Debast là một người hâm mộ thời thơ ấu của đội bóng. Ban đầu anh thường được bố trí như một tiền vệ tấn công, đặc biệt là vì tầm vóc nhỏ bé của mình.

Mãi cho đến năm 2019, Debast phát triển vượt bậc về mặt thể chất. Qua đó anh được chuyển trở lại hàng thủ và đã phát triển mạnh mẽ.

Anh có trận ra mắt đội một cho Anderlecht vào tháng 5/2021. Tiếp theo là sáu lần ra sân trong 12 tháng tiếp theo khi Vincent Kompany từ từ đưa anh vào sân chơi chuyên nghiệp.

Sự bứt phá lớn

Trớ trêu thay, mãi đến khi Kompany ra đi vào mùa hè năm 2022, Debast mới trở thành trụ cột của Anderlecht. Tân huấn luyện viên Felice Mazzu chuyển sang đá 3 hậu vệ và yêu cầu cầu thủ này chơi ở cánh phải hàng thủ.

Debast ngay lập tức gây ấn tượng mạnh đến nỗi anh được gọi vào đội tuyển Bỉ tham dự các trận đấu tại Nations League với Wales và Hà Lan.

Martinez nói: “Đây là một trong những màn ra mắt ấn tượng nhất trong những năm gần đây của Bỉ. Tôi rất thích điều đó. Tôi thấy một chàng trai trẻ rất tự tin nhưng cũng ham học hỏi.”

Mọi thứ sao rồi?

Bất chấp việc Mazzu bị Anderlecht sa thải vào tháng 10 sau khởi đầu mùa giải đáng thất vọng, Debast vẫn giữ được vị trí của mình trong đội. Anh đã đá chính tất cả 16 trận đấu của câu lạc bộ cho đến nay.

Dù cho kết quả của Anderlecht gần đây đi xuống nhưng Debast không hề đáng trách. Anh được ca ngợi vì vai trò của mình trong việc Anderlecht giữ sạch lưới lần đầu tiên mùa này kể từ tháng 8. Đó là trận hòa không bàn thắng vào tháng 11 với Royal Antwerp.

Điểm mạnh lớn nhất

Có lẽ không ngạc nhiên khi anh từng là một tiền vệ sáng tạo, điểm mạnh chính mà Debast sở hữu nằm ở khả năng đi bóng.

Anh có một phạm vi chuyền bóng tuyệt vời. Debast thường xuyên tung ra những đường chuyền trên khắp sân để phát động các cuộc tấn công của Anderlecht.

Anh cũng là một cầu thủ rê bóng đầy tự tin. Thậm chí anh còn dẫn bóng vào 1/3 sân cuối cùng khi nhìn thấy khoảng trống để di chuyển về phía trước. Debast không hề ngại thể hiện kỹ năng của mình.

Trong khi đó, với chiều cao 1,89, anh rất giỏi không chiến. Ngoài ra anh cũng không ngại tung ra những pha tắc bóng mạnh mẽ.

Tiếp theo là gì?

Trước hết, Debast hy vọng đã làm đủ để giành được một suất trong đội hình tham dự World Cup của Bỉ. Thậm chí anh hoàn toàn có cơ hội được chọn đá chính ở Qatar.

Nhìn về tương lai, anh có hợp đồng có thời hạn đến mùa hè năm 2025. Thế nhưng các báo cáo cho thấy một số câu lạc bộ lớn của châu  u đã xếp hàng để chiêu mộ cầu thủ này.

Liverpool được cho là đã cử tuyển trạch viên theo dõi anh thi đấu, trong khi Borussia Dortmund và Inter cũng được cho là có khả năng quan tâm.

Điều chắc chắn là nếu Debast thể hiện tốt tại World Cup, giá của anh chắc chắn sẽ tăng vọt trong những tháng tiếp theo.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: