Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Zinchenko: Vai trò then chốt trong việc giành danh hiệu của Arsenal

Một số đồng đội của Zinchenko đã chế giễu khi anh ấy nói rằng Pháo thủ có thể vô địch giải đấu. Thế nhưng cầu thủ người Ukraine đã được nói đúng về tiềm năng của họ.

Oleksandr Zinchenko biết chính xác cần phải làm gì để vô địch Premier League.

Vì vậy, khi đến Arsenal từ Manchester City vào mùa hè năm ngoái, anh ấy đã không mất nhiều thời gian để nhận ra rằng Mikel Arteta đã tập hợp một đội hình có thể giành được danh hiệu.

“Tôi nhận ra rằng chúng ta có mọi thứ để đạt được những điều lớn lao,” anh nói. “Tôi bắt đầu nói trong phòng thay đồ, ‘Các bạn, hãy quên top 3 hay gì đó đi, chúng ta cần nghĩ về danh hiệu.’


“Một số người trong số họ đang cười, nhưng không ai cười nữa.”

Zinchenko là một phát hiện ở Arsenal.

Trong khi tác động tức thời của Gabriel Jesus có thể đã chiếm hầu hết các tiêu đề vào đầu mùa giải, ảnh hưởng của Zinchenko hiện đang bắt đầu trở nên rõ ràng.

Anh đã thể hiện xuất sắc trong trận thắng Tottenham và sau đó thể hiện ấn tượng không kém trước Manchester United vào Chủ nhật .

Các cầu thủ ghi bàn Bukayo Saka và Eddie Nketiah đã nhận được hầu hết những lời khen ngợi sau trận đấu. Thế nhưng Zinchenko mới là người được các cổ động viên Arsenal bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Và với mức độ xuất sắc toàn diện của anh ấy, ít ai có thể tranh cãi với kết quả đó.

Zinchenko là người đặc biệt và liên tục dẫn dắt đội đi tiếp. 

Khi bàn thắng quyết định đến vào phút cuối, không có gì ngạc nhiên khi nó đến từ một pha tấn công bên cánh trái của anh.

Chuyên gia Jamie Carragher của Sky Sports cho biết trên Monday Night Football: “Thứ bóng đá từ Arsenal cho đến hàng tiền vệ, sự di chuyển và vai trò của Zinchenko hoàn toàn ở đẳng cấp thế giới.”

Trong hai trận gặp Spurs và United, Zinchenko chạm bóng tổng cộng 178 lần – nhiều hơn bất kỳ cầu thủ Arsenal nào khác.

Anh cũng thực hiện nhiều đường chuyền nhất (136), tranh chấp tay đôi nhiều nhất (14) và không chiến nhiều nhất (6).

Trong số tất cả các cầu thủ Arsenal có mặt, chỉ Martin Odegaard (12) thực hiện nhiều đường chuyền hơn 10 lần vào vòng cấm đối phương và chỉ William Saliba (46) thực hiện nhiều hơn 45 đường chuyền lên phía trước của Zinchenko.

Zinchenko cũng kết thúc hai trận đấu với tỷ lệ cắt bóng thành công 100% và không để một cầu thủ nào rê bóng thành công qua mình.

Arsenal có thể bố trí đội hình 4-3-3, nhưng ngay khi họ kiểm soát bóng và bắt đầu dâng cao, Zinchenko di chuyển vào trong để tạo ra sự hiệu quả ở hàng tiền vệ.

Gabriel Martinelli ôm sát đường biên và điều đó cho phép cầu thủ 26 tuổi đóng vai trò hậu vệ cánh đảo ngược mà Arteta yêu cầu ở anh. Gabriel Magalhaes băng ngang để lấp đầy khoảng trống mà anh đã bỏ trống ở hàng phòng ngự.

“Những gì anh ấy làm là mang thêm một người vào đó,” huyền thoại Arsenal Ian Wright nói trong khi ca ngợi Zinchenko sau chiến thắng 3-2 hôm Chủ Nhật .


“Anh ấy chơi bên cánh trái nhưng trước khi bạn biết điều đó, anh ấy là tiền vệ trung tâm. Anh ấy mang lại rất nhiều điều từ vị trí hậu vệ trái và hàng tiền vệ.


“Anh ấy là người chuyền tốt nhất của chúng tôi vào 1/3 sân cuối cùng. Anh ấy thực sự không thể được chọn ra bởi vì mọi người không biết làm thế nào để chọn ra anh ấy.”


Arteta biết tất cả về Zinchenko khi quyết định đưa anh về từ Man City vào mùa hè.

Từng làm việc với Zinchenko trong thời gian làm trợ lý cho Pep Guardiola, anh hiểu rõ mình đang nhận được gì.

Zinchenko đang tận hưởng trách nhiệm đó và liên tục nói với các đồng đội của mình chính xác những gì cần làm nếu họ tiếp tục dẫn trước Man City.

“Đó là về ham muốn,” anh nói. “Trong bóng đá hiện đại bây giờ, hai đội bóng hàng đầu thi đấu với nhau, ai cũng nhanh, ai cũng có kỹ thuật, ai cũng biết mình cần phải làm gì trên sân.


“Nhưng đó là một cái gì đó nhiều hơn một chút. Đó là đứng trước đối thủ của bạn, đọc trận đấu nhanh hơn đối thủ của bạn. Đó là chìa khóa.”

Zinchenko là tất cả với Arsenal lúc này.

Trên sân cỏ, anh ấy là một mắt xích quan trọng trong cỗ máy chiến thắng của Arteta. Ngoài đời, anh ấy là một nhà lãnh đạo quyết tâm sử dụng kinh nghiệm của mình để đưa Arsenal đến danh hiệu đầu tiên sau 19 năm .

Một số đồng đội có thể đã chế giễu khi anh dám đề nghị thêm một huy chương vô địch Premier League khác vào bộ sưu tập của mình vài tháng trước.

Nhưng, nói theo cách riêng của anh ấy: “Bây giờ không ai cười nữa.”

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: